Ảnh các phong trào, sự kiện vận động cho quyền của LGBT

Bức ảnh Thức tỉnh đón cầu vồng (Cần thơ, 2013) (CCIHP/Pics_20)

12/5/2014,
Hôm nay là ngày kỷ niệm một năm sự kiện Thức tỉnh đón cầu vồng tại Cần Thơ. Sự kiện ấy cũng là sự kiện đầu tiên đánh dấu Cần Thơ có một cộng đồng ủng hộ LGBT.

Đối với tôi đó cũng là sự kiện đầu tiên Cần thơ tổ chức và tôi được tham gia vì lúc trước khi có sư kiện này, tôi chỉ biết đến trung tâm ICS thôi. Khi tham gia sự kiện đầu tiên đấy tôi mới hiểu ra được nhiều điều. Lúc trước, tôi chỉ biết các từ mà mọi người thường  hay gọi là bede, bán nam bán nữ,  giiờ tôi đã biết về LGBT.  Khi đi về, tôi bắt đầu tìm hiểu và tham gia hoạt động về lgbt từ một người tình nguyện viên, rồi trở thành là một người tổ chức. Sau đó, tôi cùng mọi người  toả về sự đa dạng tính dục trong trường phổ thông trung học và cho các bạn sinh viên.

Một năm đã qua có những lúc thăng trầm nhưng mọi chuyện điều vượt qua cả.

Một năm thôi tham gia ấy tôi có những người bạn mới nhưng bên cạnh đó tôi lại mất đi một số người bạn khác. Nhưng ko sao cả vì tôi biết tôi đang đi đúng con đường mình chọn.

Một năm đã qua có những chuyện làm đươc và chưa làm đươc nhưng tôi cũng hy vọng là cộng đồng LGBT và người ủng hộ ngày càng xích lại với nhau và quan trọng là không còn thành kiến vê cộng đồng LGBT nữa.

Một năm qua cũng cảm ơn anh chị rất nhiều, đặc biêt là một người đã bôn ba để đánh dấu Cần thơ có sự kiện đầu tiên. (Lư Thục Trân, SN 1993, Cần Thơ)


Bạn cần đăng nhập để xem link Tải về