Mỹ Thuật và Nhiếp Ảnh về LGBT

Tiệc Ảnh (20014) (CCIHP/tiệc ảnh)

Nội dung giới thiệu kèm áp phích quảng cáo đến Tiệc Ảnh (về những bức  ảnh trong tiệc đảo trang năm 1999 tại Hà Nội) do Queer Forever! Festival tổ chức năm 2014 (CCIHP)

----

__
Ý là gì? / What is the meaning?

Cross Dresser - Người đảo trang:
Là người mặc đồ của giới khác - chỉ một phần hoặc từ đầu đến chân trang phục không khớp với giới tính được gán cho người đó. Đảo trang không nói gì về xu hướng tình dục của một người (là sự hấp dẫn về cảm xúc, tình dục hoặc tình cảm hướng tới người khác). Từ Cross Dresser được dùng để thay thế cho từ Transvestite.

Drag King:
Người (thường là người nữ) ăn mặc, cư xử, hiện diện như người nam. Từ này thường được dùng cho việc biểu diễn hoặc trình diễn. Điều này không liên quan đến bản dạng giới - cảm nhận của một người về giới của mình.

Drag Queen:
Người (thường là người nam) ) ăn mặc, cư xử, hiện diện như người nữ. Thường được dùng trong cho việc biểu diễn hoặc trình diễn. Điều này không liên quan đến bản dạng giới (cảm nhận của một người về giới của mình)

***
Cross Dresser (CD)
describes a person who dresses, at least partially, as a member of a gender other than their assigned sex; carries no implications of sexual orientation. Has replaced “Transvestite”.
Drag King
A person (often a woman) who appears as a man. Generally in reference to an act or performance. This has no implications regarding gender identity.
Drag Queen
A person (often a man) who appears as a woman. Generally in reference to an act or performance. This has no implications regarding gender identity.

Tóm tắt / Summary: Yvonne P. Doderer

Link: https://www.facebook.com/Qforeverfestival/photos/pb.517112241713603.-2207520000.1432190824./673909209367238/?type=3&theater

 


Bạn cần đăng nhập để xem link Tải về



Archive khác

Gabby Quỳnh Anh Miller và tác phẩm tham gia Queer forever! Festival 2013

Gabby Quỳnh Anh Miller và tác phẩm tham gia Queer forever! Festival 2013

Giới thiệu nghệ sĩ trẻ Gabby Quỳnh Anh Miller và các tác phẩm bởi...[Chi tiết]
Nguyễn Quốc Thành: áo bạn thành áo tôi, áo tôi thành áo bạn

Nguyễn Quốc Thành: áo bạn thành áo tôi, áo tôi thành áo bạn

Áo bạn thành áo tôi, áo tôi thành áo bạn |...[Chi tiết]