Công bố giải thưởng cuộc thi Ngôi Nhà Mơ Ước Không Khói Thuốc

Thứ Hai, 17/08/2020

Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước không khói thuốc” là hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020 được tổ chức bởi Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) và Liên minh phòng chống Lao và bệnh Phổi (The Union). Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án Không Khói Thuốc Vì Sức Khỏe Trẻ Em (asKH - Anti Smoke For Kids Health) tài trợ bởi quỹ Bloomberg.

 

Với mục tiêu chính là nâng cao tiếng nói của trẻ em trong phòng chống thuốc lá, cuộc thi là hoạt động khởi đầu trong chuỗi hoạt động làm việc với trẻ em trong dự án “Không Khói Thuốc Vì Sức Khỏe Trẻ Em” (asKH). Các sản phẩm sáng tạo của trẻ em như tranh vẽ, video, slide, vv sẽ là tiền đề để nhóm dự án tiếp tục làm việc với các em tham gia chương trình tìm hiểu sâu về quan điểm và trải nghiệm của các em về thuốc lá, về mức độ phơi nhiễm của các em với khói thuốc và các nguy cơ về sức khỏe. Hiểu biết và trải nghiệm của trẻ em chính là bức tranh phản chiếu thực trạng về hút thuốc lá cũng như về công tác giáo dục và truyền thông về phòng chống thuốc lá. Các trẻ em tham gia chương trình cũng sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động tương tác với thành viên gia đình và các nơi liên quan tới các em như nhà trường, bệnh viện và các không gian cộng cộng khác để thúc đẩy thay đổi hành vi hút thuốc và các chính sách liên quan.

 

Chủ đề:

Hãy mô tả về ngôi nhà mơ ước không còn khói thuốc của em

 

Đối tượng:

Trẻ em dưới 12 tuổi trên cả nước Việt Nam.

 

Thời hạn dự thi:

Nhận bài dự thi: 31/5 -31/7/2020

 

Hội đồng ban giám khảo bao gồm:

  • Bà Hoàng Tú Anh – Phó Giám Đốc CCIHP, Giám đốc dự án asKH, Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP)
  • Bà Huỳnh Lan Phương – Cố vấn Kỹ Thuật, chương trình Kiểm Soát Thuốc Lá Việt Nam, Liên minh Phòng chống Lao và bệnh Phổi (The Union)
  • Bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD)
  • Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng phòng Truyền Thông, Quỹ Phòng Chống Tác Hại Thuốc Lá (Vinacosh)
  • Bà Ninh Thị Hồng – Phó Chủ tịch, Hội Bảo Vệ Quyền Trẻ Em Việt Nam (VCAR)
  • Bà Nguyễn Phương Linh - Họa sỹ, Đồng sáng lập Nhà Sàn Collective

 

Kết quả:

Trong 2 tháng, BTC đã nhận được 233 tác phẩm dự thi được gửi về từ khắp các tỉnh thành trên cả nước (Bến Tre, Điện Biên Phủ, Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Huế, Khánh Hòa, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Bình, Quy Nhơn, Thanh Hóa, và  Đà Lạt). Trải qua 3 vòng đánh giá thẩm định kỹ lưỡng, Hội đồng Ban giám khảo đã chọn ra được 03 tác phẩm giải nhất, 05  giải nhì và 10 giải ba.

 

 



Các tin mới hơn


Các tin khác