KẾT NỐI CÙNG NHAU TRONG DIỄN ĐÀN THANH NIÊN TIÊN PHONG THÚC ĐẨY QUYỀN SỨC KHỎE SINH SẢN TÌNH DỤC

Thứ Tư, 08/06/2022
22 thủ lĩnh thanh niên thuộc chương trình Tăng cường năng lực cho các lãnh đạo thanh niên trong thúc đẩy quyền về sức khỏe sinh sản và tình dục đã cùng tụ họp cùng nhau trong diễn đàn Thanh niên tiên phong thúc đẩy quyền Sức khỏe sinh sản - diễn đàn được diễn ra trong 3 ngày 28-30/5/2022 tại khách sạn Hoàng Sơn, Ninh Bình.

Diễn đàn có sự tham gia của chuyên gia về sức khỏe sinh sản tình dục bà Hoàng Tú Anh – Giám đốc trung tâm CCIHP; Chuyên gia truyền thông Nguyễn Thị Hương Giang; Cố vấn phát triển tổ chức và doanh nghiệp Đỗ Thùy Dương đã tạo nên một bầu không khí đa màu sắc, vừa giúp các thành viên học hỏi được các kiến thức, kĩ năng thú vị, vừa giúp các học viên cảm thấy thư giãn, thoải mái bên nhau với những hoạt động đòi hỏi sự tương tác cao của các thành viên.

 

                                                         Bà Hoàng Tú Anh-  Giám đốc CCIHP phát biểu khai mạc diễn đàn thanh niên

 

Vẽ chân dung Sleaders

 

Vào ngày đầu tiên, hoạt động vẽ chân dung Sleaders do Ts. Hoàng Tú Anh điều hành đã giúp các thành viên một lần nữa nhìn nhận, đánh giá lại sự thay đổi của bản thân sau khi tham giac các hoạt động của dự án. Hoạt động này nhận được đánh giá cao từ các Sleader bởi đã giúp các thành viên tự đánh giá lại sự tham gia và sự thay đổi của bản thân sau một hành trình tham gia dự án. Mặc dù có thành viên vẫn chia sẻ rằng bản thân gặp rào cản khi thực hiện các hoạt động của đội nhóm do ảnh hưởng của đại dịch Covid và hạn chế về năng lực của bản thân trong quản lý, giám sát đội nhóm và tương tác với các thành viên, nhìn chung các bức tranh được chia sẻ phần nào phản ánh được các thành viên đã có sự thay đổi theo hướng tích cực về kiến thức, kĩ năng, thái độ liên quan đến quyền sức khỏe sinh sản, tình dục của thanh niên. Ngoài ra, các bức tranh cũng thể hiện được sự tâm huyết, sự nhiệt tình của các thành viên khi tham gia vào các hoạt động của dự án, khi thực hiện các hoạt động của cộng đồng; Sự trưởng thành theo thời gian của các cá nhân, đặc biệt là từ khi tham gia vào các hoạt động của dự án Slead.

 

 

Hoạt động vẽ chân dung Slead

 

Hoạt động sáng tạo và thú vị, có cơ hội review về bản thân. Đây là hoạt động siêu thú vị và giúp vẽ ra những kỷ niệm mà sleader trải qua (Chia sẻ của học viên Slead)

“Cảm ơn chị Tú Anh đã dành gần trọn 1 ngày để em nhìn lại chặng đường mà em đã trưởng thành hơn từ Slead, em thay đổi rất nhiều về tư tưởng và em học được chia sẻ của mọi người rất bổ ích” (Chia sẻ của học viên Slead)

 

 

                                                                                Thanh niên chia sẻ về chân dung của bản thân

 

Truyền thông sản phẩm và Phát triển bản thân, giải quyết vấn đề mâu thuẫn giá trị.

 

Trong ngày thứ hai, các thành viên được tập huấn về truyền thông sản phẩm và Phát triển bản thân, giải quyết vấn đề mâu thuẫn giá trị.

 

Với nội dung về truyền thông

sản phẩm, giảng viên đã có phần tập huấn trực tuyến từ xa tập trung vào việc giúp các thành viên hiểu về thương hiệu, biết cách xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, giảng viên cũng giúp các thành viên hiểu về truyền thông, truyền thông Marketing và phát triển nội dung marketing. Sau phần chia sẻ về lý thuyết, giảng viên đã tập trung vào các bài tập của mỗi cá nhân và có những góp ý hữu ích cho cá nhân, giúp các thành viên hiểu thấu đáo hơn về sản phẩm, dịch vụ mà mình đưa ra, biết cách phát triển nội dung thông điệp truyền thông tập trung vào các thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, những khó khăn mà các cá nhân chia sẻ liên quan đến những hạn chế của bản thân/ đội nhóm trong quá trình xây dựng thương hiệu, truyền thông sản phẩm, dịch vụ cũng được giảng viên giải đáp chi tiết.

 

                                                Bà Nguyễn Thị Hương Giang- Chuyên gia truyền thông 

 

Một số phản hồi của học viên:

 

“Nhờ bài giảng của chị mà em biết thêm nhiều về định vị thương hiệu và cách lập chiến lược tiếp cận khách hàng.” (Chia sẻ của học viên Slead)

 

“Giải quyết các khúc mắc trong giải quyết vấn đề mâu thuấn trong truyền thông sản phẩm” (Chia sẻ của học viên Slead)

 

Với nội dung phát triển bản thân và giải quyết mâu thuẫn giá trị, giảng viên Đỗ Thùy Dương đã giúp các thành viên có sự chiêm nghiệm, phản tư với chính mình để xác định mong muốn của bản thân ở hiện tại và tương lai, xác định những mâu thuẫn đang tồn tại trong mỗi người để xác định cách thức giải quyết các mâu thuẫn giá trị đó. Đây là điều rất quan trọng để mỗi thành viên có thể vững vàng hơn trong tương lai khi tham gia các hoạt động liên quan đến thực thi quyền sức khỏe sinh sản, tình dục cho vị thành niên- Thanh niên.

 

                                                   Bà Đỗ Thùy Dương-  Cố vấn phát triển tổ chức và doanh nghiệp

Một vài chia sẻ của học viên:

“Phần chia sẻ của giảng viên giúp các bản thân em hiểu cách định giá chính mình, tìm ra giá trị phù hợp với bản thân và bớt mâu thuẫn bởi những sự lựa chọn.” (Chia sẻ của học viên Slead)

 

“Có lẽ là phần trình bày em thích nhất và ấn tượng nhất. Em hiểu được cách tìm những giá trị của bản thân mình và là một leader em cần phải soi chiếu lại bản thân và xã hội để có sự phản tư, chiêm nghiệm.” (Chia sẻ của học viên Slead)

 

“Chữa lành tâm hồn, giải quyết những mâu thuẫn trong bản thân mỗi người. Rất cần cho sau này khi mình làm việc nhất là khi mình là lead” (Chia sẻ của học viên Slead)

 

                                                                   Các thành viên tham gia diễn đàn

 

Tại diễn đàn, các thành viên cũng đã có sự thảo luận cùng nhau để chuẩn bị cho các hoạt động tại diễn đàn:  Thanh niên tiên phong thúc đẩy quyền sức khỏe sinh sản tình dục: Chúng ta đã làm được gì? Chúng ta cần gì?- Nơi các Sleader có cơ hội chia sẻ về những câu chuyện/ mô hình của cá nhân/ đội nhóm liên quan đến thực hiện quyền  sinh sản tình dục cho vị thành niên thanh niên.

Tọa đàm lưu lại trong tâm trí các thành viên những giờ phút sôi nổi thảo luận và tràn đầy nhiệt huyết; những giây phút các thành viên vui vẻ chia sẻ cùng nhau những dự định, kế hoạch của bản thân ở hiện tại và tương lai; những giây phút giao lưu gắn kết ấm áp. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các thủ lĩnh thanh niên, giảng viên và các thành viên CCIHP.

 

Lan Anh

 

Diễn đàn Thanh niên tiên phong thúc đẩy quyền Sức khỏe sinh sản nằm trong khuôn khổ dự án: Tăng cường năng lực cho các lãnh đạo thanh niên trong thúc đẩy quyền về sức khỏe sinh sản và tình dục do Bộ Ngoại giao Vương quốc Hà Lan tài trợ. Diễn đàn được tổ chức hướng đến mục tiêu:

- Đánh giá các hoạt động của chương trình SLEAD

- Lập kế hoạch chiến lược SLEAD trong thời gian tới

- Thảo luận các hoạt động và phân công công việc chuẩn bị cho tọa đàm sức khỏe quyền sinh sản tình dục cho thanh niên

 



Các tin mới hơn


Các tin khác