Thể lệ tham gia Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015

Thứ Tư, 23/04/2014
Thể lệ tham gia Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015
Hội Thanh niên Khuyết tật Tp. Hà Nội (HYDA) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI), Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth), và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) tổ chức Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015” dành cho các bạn nữ thanh niên khuyết tật ở Việt Nam.

 Hội Thanh niên Khuyết tật Tp. Hà Nội (HYDA) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI), Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth), và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) tổ chức Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015” dành cho các bạn nữ thanh niên khuyết tật ở Việt Nam.


Liên hoan được tổ chức nhằm:
 
-          Truyền gửi thông điệp về vẻ đẹp trong sự đa dạng, không phụ thuộc vào môt “cơ thể hoàn thiện”, mà nằm ở nghị lực, trí tuệ, sự tự tin và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người;
-          Khuyến khích người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của chính mình với khẩu hiệu: “Hình thể của tôi, tài năng của tôi” – “My body, My talent
-          Thu hút sự quan tâm của cộng đồng tới các vấn đề và quyền của người khuyết tật, hướng tới hình ảnh tích cực của người khuyết tật trong xã hội, và thay đổi các quan niệm không bình đẳng về năng lực và quyền của người khuyết tật
Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015” được phát động từ 18/4/2014.Vòng sơ khảo sẽ bắt đầu từ 1/12/2014.Sự kiện chính và các sự kiện bên lề sẽ diễn ra trong tháng 4 năm 2015.Dự kiến Đêm Gala Chung kết và Tôn vinh sẽ được tổ chức vào ngày 18/4/2015 tại Hà Nội.
 
Điều 1: Người tham gia
 
Nữ thanh niên khuyết tật là công dân Việt Nam, hiện đang cư trú tại Việt Nam và trong độ tuổi từ 18 đến 30 (có ngày sinh từ 1/1/1985 đến 31/12/1997). Không phân biệt dạng tật, tình trạng hôn nhân, xu hướng tính dục, trình độ học vấn, dân tộc, và tôn giáo.
 
Người tham gia có đủ sức khỏe và sắp xếp được thời gian để tham gia đầy đủ các hoạt động trong Liên hoan, bao gồm cả sự kiện chính và các sự kiện bên lề.
 
Trong trường hợp người tham gia cần sự trợ giúp cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày thì sẽ tự bố trí và trang trải kinh phí cho người trợ giúp đi cùng.Ban tổ chức sắp xếp một số lượng (hạn chế) các tình nguyện viên trợ giúp cá nhân trong khuôn khổ các sự kiện chính và bên lề của Liên hoan.
 
Điều 2: Cách thức đăng ký tham gia
 
Hồ sơ đăng ký tham gia Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015” bao gồm:
-          Đơn đăng ký tham gia theo mẫu (tải từ http://pwd.vn/upload/dondangkyduthi.doc hoặc tham khảo ở cuối Thể lệ này)
-          03 - 10 ảnh cá nhân gồm 01 ảnh chân dung và các ảnh cá nhân tự chọn khác được chụp sau ngày 1/1/2014. Mỗi ảnh đều cần có tên người đăng ký (không dấu). Ảnh có dung lượng 5MB hoặc nhỏ hơn, và để ở dạng jpg. Ảnh có thể đã được chỉnh sửa về ánh sáng, màu sắc, nhưng không được thay đổi về nội dung, không lồng ghép nhiều ảnh và không bắn chữ lên ảnh.
-          01 đoạn viết ngắn (250 – 500 từ) nói lên suy nghĩ của bản thân về cuộc sống khi là một người khuyết tật ở Việt Nam
Hồ sơ cần được gửi tới Hội Thanh niên Khuyết tật Tp Hà Nội trước 17:00 ngày 31/10/2014 bằng một trong hai hình thức:
-          Gửi email tới địa chỉ:info@pwd.vnvới tiêu đề ghi rõ “Hồ sơ đăng ký tham gia Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015”
-          Gửi bưu điện tới địa chỉ: Văn phòng PWD – Số 1 Lê Quang Đạo Quận Nam Từ Liêm Thành phố Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ “Hồ sơ đăng ký tham gia Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015”
Hồ sơ gửi sau 17:00 ngày 31/10/2014 theo email hoặc sau ngày 31/10/2014 theo dấu bưu điện sẽ được coi là không hợp lệ.
 
Điều 3: Quyền công bố hình ảnh, thông tin
 
Đơn đăng ký tham gia liên hoan và các ảnh gửi kèm phải do nhân vật trong ảnh tự gửi đến và chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của thông tin.
 
Người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản quyền bộ ảnh, cũng như đảm bảo có sự đồng ý, thỏa thuận về bản quyền sở hữu với các đạo cụ, đồ vật trang trí (nếu có) trong bức ảnh.
 
Trong trường hợp phát hiện bất kỳ thông tin nào do người tham gia cung cấp cho Ban tổ chức là không đúng sự thật, người đó sẽ bị loại hoặc tước danh hiệu, giải thưởng ở bất kỳ giai đoạn nào của Liên hoan, kể cả sau khi đã trao giải, danh hiệu.
Cùng với việc đưa thông tin cá nhân và ảnh vào Hồ sơ đăng ký, người tham gia đồng thuận cho Ban tổ chức quyền lựa chọn, đăng tải và biên tập phục vụ cho các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015.
Ban tổ chức có quyền xuất bản và sử dụng hình ảnh của người tham gia do ê kíp truyền thông và nhiếp ảnh (do Ban tổ chức chỉ định) thực hiện trong suốt quá trình diễn ra Liên hoan mà không cần xin phép và chi trả bất kỳ chi phí nào.
Các nhà tài trợ chỉ có quyền sử dụng hình ảnh của người tham gia khi có sự đồng thuận bằng văn bản từ Ban tổ chức.
 
Điều 4: Giải thưởng
 
Giải nhất: Giải thưởng 30 triệu đồng tiền mặt, cùng Quà lưu niệm của Ban tổ chức.
 
Giải nhì: Giải thưởng 20 triệu đồng, cùng Quà lưu niệm của Ban tổ chức.
 
Giải ba: Giải thưởng 10 triệu đồng, cùng Quà lưu niệm của Ban tổ chức.
 
4 giải thưởng phụ trị giá 5 triệu đồng tiền mặt, cùng Quà lưu niệm của Ban tổ chức.
 
-          Giải tài năng (do Ban Giám khảo bình chọn)
-          Giải thân thiện (do các thành viên tham gia Vòng Chung kết tự bình chọn)
-          Giải truyền thông ấn tượng (do các nhà báo đồng hành cùng Liên hoan bình chọn)
-          Giải ứng xử (do Ban Giám khảo bình chọn)
 
Tất cả các thành viên lọt vào Vòng Chung kết của Liên hoan đều được nhận Quà lưu niệm và Giấy chứng nhận từ Ban tổ chức “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015”
 
Điều 5: Tiêu chí chấm giải
 
Người tham gia các vòng sơ khảo và bán kết được đánh giá trên các tiêu chí:
-          Khả năng nhận diện và thể hiện các điểm mạnh – năng lực của bản thân, cho dù đó là những điểm rất khác biệt so với suy nghĩ của số đông trong xã hội (20%)
-          Thể hiện suy nghĩ sáng tạo và hành động nỗ lực vươn lên trong cuộc sống (30%)
-          Thể hiện suy nghĩ phản biện và tích cực về các vấn đề liên quan người khuyết tật ở Việt Nam (30%)
-          Hình ảnh năng động, ấn tượng (20%)
Người tham gia vòng Chung kết được đánh giá trên các tiêu chí:
-          Khả năng tạo hình ảnh năng động - ấn tượng – thân thiện, thể hiện trong các phần giới thiệu, lựa chọn trang phục và hoạt động trình diễn chung: 30%
-          Khả năng thể hiện năng lực bản thân trong một khoảng thời gian ngắn và trên không gian sân khấu của Đêm Gala (năng khiếu về văn học – âm nhạc – thời trang - nghệ thuật trình diễn/ nhảy flashmob/múa – hội hoạ – cắm hoa – hùng biện v.v. kèm theo lời chia sẻ ngắn về tiết mục trình diễn): 30%
-          Khả năng thuyết phục – truyền cảm hứng tới công chúng và cộng đồng người khuyết tật, thể hiện trong phần giao lưu về các vấn đề thời sự của người khuyết tật ở Việt Nam: 30%
-          Điểm sáng tạo, dấu ấn riêng của cá nhân tính trên toàn bộ các nội dung: 10%
 
Điều 6: Ban Giám khảo và Ban Cố vấn
Ban Giám khảo và Ban Cố vấn cho Liên hoan dự kiến sẽ bao gồm đại diện người khuyết tật, các nhà hoạt động xã hội, nhà báo và nhiếp ảnh gia có uy tín ở Việt Nam, ưu tiên những người đã có kinh nghiệm làm việc về/ với người khuyết tật.
Ban Giám khảo cho Đêm Gala Chung kết và Tôn vinh sẽ gồm 02 thành viên từ Ban Giám khảo vòng sơ khảo và bán kết, cùng các giám khảo khách mời đặc biệt – là những người có uy tín trong lĩnh vực truyền thông, ngoại giao, văn học - nghệ thuật và hoạt động xã hội.
 
Thành viên Ban tổ chức không tham gia Ban Giám khảo ở tất cả các vòng.
 
 
Vòng sơ khảo
-          Nhận hồ sơ đăng ký từ 19/4/2014 đến 31/10/2014 (quy định chi tiết ở điều 2)
-          1 – 31/ 12/ 2014: Chấm sơ khảo dựa trên Hồ sơ
 
 
Vòng bán kết
-          Ngày 3/1/2015 công bố 20 người được chọn vào vòng bán kết trên trang web và fanpage của Ban tổ chức.
-          Tháng 1 – 2 - 3/ 2015: Ban Giám khảo tới thăm, phỏng vấn trực tiếp và  chụp ảnh/ quay phim tại nhà 20 người trong vòng Bán kết để chọn ra 10 người vào vòng Chung kết.
 
 
Vòng chung kết
-          Ngày 2/4/2015 Ban tổ chức sẽ họp báo công bố vòng Chung kết và 10 người được vào Chung kết
-          Ngày 10 – 16/4/2015: Các sự kiện bên lề và các hoạt động luyện tập, chuẩn bị cho Đêm Gala
-          18/4/2015: Đêm Gala Tôn vinh Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 tại Hà Nội
 
Sau mỗi vòng thi, báo Ban tổ chức sẽ thông báo tới từng người tham gia qua điện thoại, email lịch trình hoạt động tiếp theo. Người nào không có mặt như thông báo, được hiểu là tự nguyện rời Liên hoan.
 
Điều 7. Hạn chế trách nhiệm
 
Ban tổ chức không chịu trách nhiệm với các Hồ sơ đăng ký bị thay đổi, biến dạng do sự cố về mạng Internet, chất lượng đường truyền hoặc thất lạc do quá trình gửi đến Liên hoan.
Ban tổ chức khuyến khích sự tham gia của người khuyết tật ở mọi dạng tật, không phân biệt mức độ tật. Tuy nhiên, Ban tổ chức đề nghị người tham gia tự cân nhắc về tình trạng sức khoẻ và tự chịu trách nhiệm về quyết định tham gia Liên hoan của mình, bao gồm cả các nguy cơ về sức khỏe thể chất và tinh thần. Ban tổ chức sẽ cung cấp các thông tin chi tiết nhất cho thể về lịch trình các hoạt động trước các Vòng Liên hoan để người tham gia có cơ sở cân nhắc và quyết định.
 
Điều 8: Điều kiện pháp lý
Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015” tuân thủ các quy định về pháp luật của Việt Nam và không nhằm tạo diễn đàn cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài tôn vinh vẻ đẹp đa dạng, sự tự tin và các quyền con người của người khuyết tật
Ban Giám khảo giữ quyền phán quyết cao nhất về các giải thưởng và danh hiệu của Liên hoan.
Ban Tổ chức giữ quyền kiểm tra tính hợp lệ của Hồ sơ đăng ký và các thông tin do người tham gia cung cấp trong suốt quá trình diễn ra Liên hoan, và cả sau khi đã trao giải. Chỉ Ban tổ chức mới có quyền trao giải thưởng và tước giải thưởng.
Người nhận giải thưởng phải có trách nhiệm đóng thuế thu nhập cá nhân theo đúng quy định pháp luật.
 
Điều 9: Công bố giải
Danh hiệu, giải thưởng của Liên hoan Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015 sẽ được công bố tại Đêm Gala Tôn vinh Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015 - tổ chức vào 18/4/2015 tại Hà Nội.
Kết quả các vòng Liên hoan, các danh hiệu và giải thưởng sẽ được công bố và lưu giữ trên trang web của Ban tổ chức và fanpage của Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết.
 
Điều 10: Dừng, hủy Liên hoan
Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm trong trường hợp Liên hoan bị hủy bỏ hoặc hoãn vì những lý do bất khả kháng/ khách quan


Các tin mới hơn


Các tin khác