Trao giải cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường

Thứ Năm, 09/04/2015
Trao giải cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường
Sáng 4/4, tại Công viên Cầu Giấy Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải “Cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường” do Trung tâm Đào tạo & Truyền thông Môi trường (Tổng cục Môi trường) phối hợp với Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe & Dân số tổ chức.

“Góp một bức ảnh, một bằng chứng, một hành động vì môi trường Việt Nam”- đó chính là thông điệp mà Cuộc thi Sáng tác ảnh về môi trường mong muốn gửi gắm tới cộng đồng.

Được phát động từ ngày 08/12/2014 đến ngày 08/02/2015, ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia tích cực của các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên cả nước.

Hơn 1.000 tác phẩm của 108 tác giả là các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên cả nước được gửi về dự thi. Trải qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn được 97 tác phẩm tiêu biểu để trưng bày triển lãm, trong đó 19 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn trao giải, gồm 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Bên lề Lễ trao giải, Ngày hội tái chế chất thải năm 2015 được tổ chức hướng đến mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế để tiết kiệm tài nguyên, giảm khối lượng rác thải xử lý và chôn lấp… tạo phong trào tham gia bảo vệ môi trường.

Ngày hội được thiết kế với các hoạt động: Gian hàng giới thiệu các sản phẩm tái chế từ vỏ hộp sữa và sản phẩm thân thiện môi trường do các nhóm tái chế, nghệ nhân, các bạn học sinh, sinh viên... thực hiện; Hướng dẫn làm đồ tái chế (làm thiệp, làm chậu cây, đồ chơi tái chế…) cho các em nhỏ và khách tham quan; Thu đổi đồ cũ lấy sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường như cây xanh, sữa, thiệp tái chế, môi trường; Phát động dự án thu gom vỏ hộp sữa tại các trường tiểu học; hướng dẫn phân loại rác thải qua các trò chơi, cách bảo quản vỏ hộp sữa sau khi sử dụng để tái chế…

Dưới đây là những hình ảnh tại lễ trao giải:

Tác giả đoạt giải nhất

 Tác phẩm đoạt giải nhất

Các tác giả đoạt giải nhì

Các tác giả đoạt giải ba

 

Các tác giả đoạt giải khuyến khích

Mai Anh

Nguồn: xem chi tiết tại báo Môi trường online



Các tin mới hơn


Các tin khác