TỌA ĐÀM CÔNG NGHIỆP THUỐC LÁ ĐANG TẤN CÔNG TRẺ EM NHƯ THẾ NÀO? VÌ SAO ĐÂY LÀ VẤN ĐỀ CỦA CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG NỮ QUYỀN VÀ QUYỀN TRẺ EM?

Thứ Tư, 19/10/2022
Luật phòng chống tác hại thuốc lá quy định: Cấm người chưa đủ 18 tuổi sử dụng, mua, bán thuốc lá; Sử dụng người chưa đủ 18 tuổi mua, bán thuốc lá; Bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi (Điều 9). Ngoài ra, điều 25 của luật cũng quy định ‘Không được bán thuốc lá phía ngoài cổng nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông trung học trong phạm vi 100 mét (m) tính từ ranh giới khuôn viên gần nhất của cơ sở đó.

Quyền trẻ em bao gồm các nhóm quyền: quyền được sống, quyền được chăm sóc và nuôi dưỡng, quyền được bảo vệ, quyền được phát triển và tham gia. Luật phòng chống tác hại thuốc lá quy định: Cấm người chưa đủ 18 tuổi sử dụng, mua, bán thuốc lá; Sử dụng người chưa đủ 18 tuổi mua, bán thuốc lá;  Bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi (Điều 9). Ngoài ra, điều 25 của luật cũng quy định ‘Không được bán thuốc lá phía ngoài cổng nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông trung học trong phạm vi 100 mét (m) tính từ ranh giới khuôn viên gần nhất của cơ sở đó.

 

Vậy thực tế việc thực thi luật phòng chống tác hại thuốc lá với đối tượng trẻ em được thực hiện như thế nào? Khói thuốc đã ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em ra sao? Các tổ chức làm việc về quyền trẻ em, quyền phụ nữ, bình đẳng giới có thể thực hiện những hành động gì và hợp tác với nhau ra sao trong phòng chống tác hại thuốc lá với trẻ em? Các câu hỏi này sẽ được trả lời trong tọa đàm CÔNG NGHIỆP THUỐC LÁ ĐANG TẤN CÔNG TRẺ EM NHƯ THẾ NÀO? VÌ SAO ĐÂY LÀ VẤN ĐỀ CỦA CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG NỮ QUYỀN VÀ QUYỀN TRẺ EM?

 

Vì sao thầy bỏ thuốc lá? - Báo Người lao động

 

Mục tiêu của tọa đàm:

 

- Cập nhật thông tin vi phạm Luật phòng chống tác hại thuốc lá về bán lẻ thuốc lá và quảng cáo sản phẩm thuốc lá với đối tượng trẻ em

- Chia sẻ thông tin về ảnh hưởng của thuốc lá tới sự phát triển thể chất và tinh thần, lối sống lành mạnh của trẻ em

- Thảo luận vai trò và khả năng phối hợp hoạt động giữa các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực quyền trẻ em, quyền phụ nữ, bình đẳng giới trong phòng chống tác hại thuốc lá

Để đăng kí tham gia, vui lòng điền thông tin theo đường link: https://forms.gle/Wp6MuJbW8C3v8sNZ6

 

Hoặc phản hồi về sự tham gia tới email: nquynh@ccihp.org chậm nhất trước 12h ngày 20/10/2022.

 




Các tin khác