CCIHP KÝ HỢP ĐỒNG VỚI USAID

Thứ Ba, 25/09/2018
CCIHP KÝ HỢP ĐỒNG VỚI USAID
Sau nhiều tháng làm việc và thảo luận, CCIHP đã được USAID trao quyền thực hiện một dự án mới quan trọng. Dự án mang tên Tôi lớn mạnh với mục đích tổng thể là phát triển dịch vụ liên chuyên khoa, dễ tiếp cận, có chất lượng tốt và bền vững để hỗ trợ người có khuyết tật (NKT), đặc biệt là trẻ em (dưới 16 tuổi) có khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển (KTTT&PT), chẳng hạn như hội chứng tự kỷ (ASD).

Dự án sẽ được hợp tác với Bộ Y tế, tổ chức phi chính phủ quốc tế và MCNV để phát triển các kỹ năng của nhân viên y tế về hoạt động trị liệu (OT), ngữ âm trị liệu (SALT) và vật lý trị liệu (PT), sau đó tạo điều kiện để họ làm việc cùng nhau trong các nhóm đa ngành. Dự án cũng sẽ tiếp tục phát triển trang A365 và Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN) để đảm bảo rằng cha mẹ của trẻ tự kỷ có thể can thiệp và hỗ trợ cho con em mình tại nhà. Sẽ có các chuyên gia quốc tế đến từ Ấn Độ và Australia với chuyên môn sâu rộng tham gia phát triển các dịch vụ này và dự án sẽ được triển khai tại hai tỉnh miền Trung Việt Nam là Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Đây là một trong những dự án lớn nhất mà CCIHP đảm nhận với ngân sách tài trợ là 2 triệu USD trong vòng 3 năm. Đây cũng sẽ là một công việc đầy thử thách nhưng cũng rất thú vị, nhằm giúp cho những người trẻ khuyết tật có thể phát triển tốt hơn.



Các tin mới hơn


Các tin khác