Xà phòng hy vọngTM và vải cho cuộc sốngTM: Cải thiện môi trường và tăng cường sức khỏe

Thứ Hai, 20/08/2018
Xà phòng hy vọngTM và vải cho cuộc sốngTM:  Cải thiện môi trường và tăng cường sức khỏe

CCIHP đã phối hợp với công ty toàn cầu Diversey, một công ty chuyên về công nghệ tẩy rửa vệ sinh công nghiệp, trong việc làm giảm thiểu chất thải từ ngành khách sạn và cải thiện cuộc sống cũng như sức khỏe của một bộ phận người nghèo tại Việt Nam. CCIHP là đối tác địa phương tham gia trong hai chương trình trách nhiệm xã hội của công ty Diversey là Xà phòng Hy vọng và Vải cho Cuộc sống.

 

 

Mỗi năm có hơn 7 triệu trẻ em tử vong vì các bệnh có thể phòng ngừa bằng việc rửa tay đơn giản. Rửa tay bằng xà phòng là biện pháp hiệu quả và ít tốn kém nhất trong việc ngăn chặn các bệnh tiêu chảy và đường hô hấp ở các nước đang phát triển, nơi có hàng triệu trẻ em mắc bệnh mỗi năm có thể ngăn chặn được bằng việc cách rửa tay đúng cách. Mỗi năm, một khách sạn điển hình với 400 phòng, thải ra trung bình 3,5 tấn chất thải rắn xà phòng. Chất thải này hoặc sẽ được bỏ vào bãi rác, hoặc sẽ được vận chuyển đến một cơ sở tái chế gây tốn kém cho các khách sạn. Tuy nhiên có một giải pháp đơn giản và hiệu quả hơn. Bằng cách sử dụng một máy ép xà phòng đơn giản, những bánh xà phòng thải loại có thể được làm thành những bánh xà phòng mới, và những bánh xà phòng này sau đó được mang đi phân phát cho các bản làng nghèo. Các bánh xà phòng này là một phần của chương trình giáo dục mở rộng để hướng dẫn cho trẻ nhỏ những thực hành vệ sinh cơ bản, chẳng hạn như rửa tay đúng cách. Tương tự, Vải cho Cuộc sống là một chương trình tái chế các loại ga trải giường từ khách sạn thành các sản phẩm mới sạch sẽ và hữu ích. Chương trình này có thể giúp hướng dẫn các kỹ năng giặt và may cho những người thất nghiệp. Các sản phẩm thu được sau đó có thể được bán lại và/hoặc phân phối đến những nơi cần thiết, ví dụ đến các trạm y tế vùng sâu vùng xa để họ có thể sử dụng trong quá trình đỡ đẻ và chăm sóc sản phụ sau sinh nhằm giảm tỷ lệ nhiễm trùng và nhiễm trùng huyết.

 

 

Các chương trình này hoạt động với sự tham gia của một số chuỗi khách sạn lớn, trong đó có một số tập đoàn khách sạn nổi tiếng như Hilton, Accor, IHG, Silk Path, Melia và Lotte với hơn 30 khách sạn tại Việt Nam. Do đó, chương trình đã góp phần tiết kiệm cho chuỗi khách sạn này, giảm thiểu tác động tới môi trường, tạo công ăn việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn và cải thiện sức khỏe cho trẻ em. Vì vậy, thành công của những dự án này chính là khởi nguồn từ một ý tưởng được đưa ra vào hồi tháng Bảy của ông Stefan Phang, Giám đốc toàn cầu về phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội của Diversey và cũng là giám đốc của tất cả các chương trình. Ý tưởng này là chương trình Bánh than cà phê, trong đó bã cà phê đã qua sử dụng được ép cùng với một chất kết dính hữu cơ có sẵn để tạo thành những bánh than củi có thể được sử dụng như một nhiên liệu gia dụng hữu ích. Trong tháng Bảy, cùng với đại diện của ông Stefan Phang, Xà phòng Hy vọngTM và Vải cho Cuộc sốngTM đã được chuyển đến Sapa, Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang và thành phố Hồ Chí Minh để khởi động chương trình và cung cấp các bánh xà phòng này cho các đối tác khách sạn mới như Silk Path Grand và Resort Sapa, Sunway Hà Nội, Meliá Hà Nội, Meliá Đà Nẵng Resort, Ibis Styles Nha Trang và Intercontinental Sài Gòn.

 

Những chương trình này góp phần tiết kiệm tiền cho chuỗi khách sạn, giảm thiểu tác động tới môi trường, tạo công ăn việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cải thiện sức khỏe và phúc lợi cho người dân nghèo đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Đây cũng là minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp xã hội và cộng đồng địa phương trong việc phối hợp để tạo ra các giải pháp bền vững của địa phương về trách nhiệm và sức khỏe của môi trường.

 

`

Hợp tác với CCIHP trong cả hai chương trình Xà phòng hy vọngTM và Vải cho cuộc sốngTM là một bước ngoặt lớn đối với chúng tôi bởi họ có tầm ảnh hướng lớn tại Việt Nam, nơi mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe, vệ sinh và cải thiện sinh kế là rất cần thiết, đặc biệt là ở nông thôn và cộng đồng người dân tộc.

Các tình nguyện viên của CCIHP đã rất tự hào khi được tham gia cả hai chương trình, đi tới các bản làng để cung cấp miễn phí cho trẻ em và người dân nghèo, cũng như giúp các khách sạn tổ chức những sự kiện và hội chợ từ thiện, nơi mà sản phẩm Xà phòng Hy vọng và Vải cho cuộc sống được làm ra và bán để gây quỹ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tôi rất tự hào về các  tình nguyện viên của CCIHP, và tôi chân thành cảm ơn họ` Giám đốc Phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội tập đoàn Diversey

 



Các tin mới hơn


Các tin khác