Phụ nữ sau sinh cần làm gì nếu có dấu hiệu trầm cảm sau sinh

Thứ Ba, 23/07/2024
Khi phát hiện bản thân có dấu hiệu trầm cảm sau sinh, cần bình tĩnh thực hiện những giải pháp sau đây:
  • Phụ nữ sau sinh có thể sử dụng các bài kiểm tra như thang đánh giá trầm cảm sau sinh Edinburgh, thang đo trầm cảm Beck, Hamilton … để đánh giá xem bản thân có khả năng bị trầm cảm sau sinh hay không trước khi đến cơ sở y tế khám.
  • Bằng việc cài đặt ứng dụng trầm cảm sau sinh MomMood vào điện thoại hoặc máy tính bảng, người phụ nữ có thể tự đánh giá mức độ trầm cảm của bản thân một cách tiện lợi. Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp các thông tin thiết yếu khác liên quan đến vấn đề trầm cảm sau sinh để người phụ nữ có thể chăm sóc bản thân và có giải pháp để giải quyết khó khăn của bản thân.

https://phungthaihoc.com/wp-content/uploads/2020/03/resultados-test_9.jpg

  • Thu xếp đi khám khi có dấu hiệu gợi báo nguy cơ trầm cảm. Khi đi khám, người phụ nữ cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả điều trị tối ưu. Người bệnh có thể đến khám ở bệnh viện đa khoa có chuyên khoa tâm thần hoặc các bệnh viện chuyên về tâm thần hay các phòng khám tâm lý trị liệu
  • Người phụ nữ đang trải qua trầm cảm nên tin tưởng và kiên nhẫn vào khả năng cải thiện chứng trầm cảm của bản thân.

  • Hãy lắng nghe cơ thể mình, không nên quá lo lắng khi đau, mệt bởi đau nhức là trạng thái các sản phụ sau sinh có thể trải qua và mệt mỏi là nguyên nhân khiến trầm cảm trở nên trầm trọng hơn. Đồng thời lắng nghe cảm xúc của mình, thư giãn và làm những điều bản thân yêu thích.
  • Người phụ nữ nên chăm sóc sức khỏe bản thân bằng việc ăn uống điều độ, bổ sung trái cây và rau xanh hằng ngày.


Các tin mới hơn


Các tin khác