Mời tham dự lễ ra mắt tuyển tập: "VĂN HÓA, XÃ HỘI VÀ TÌNH DỤC"

Thứ Tư, 14/08/2013
Mời tham dự lễ ra mắt tuyển tập: "VĂN HÓA, XÃ HỘI VÀ TÌNH DỤC"
Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số trân trọng kính mời quý độc giả tham dự lễ ra mắt Tuyển tập: "Văn hóa, Tình dục và Sức khỏe" sẽ diễn ra tại Hà Nội: 15.00-17.00 ngày 19/8/2013- Cà phê sách Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội; Hồ Chí Minh: 13.30-15.00 ngày 21/8/2013-Khách sạn Golden Rose, 3A Võ Văn Tần, Q3, TPHCM

Việc giải quyết các vấn đề về xã hội và sức khỏe ở Việt Nam như HIV/AIDS, mang thai ngoài ý muốn, mất cân bằng giới tính khi sinh, bạo lực gia đình, vv đang đứng trước những thách thức vô cùng to lớn do các diễn biến phức tạo về kinh tế, xã hội và chính trị trong nước và sức ép của quá trình toàn cầu hóa. Những thách thức này đòi hỏi một cách tiếp cận liên ngành trong chính sách, chương trình can thiệp, nghiên cứu và đào tạo. Đáng tiếc là cho đến hiện nay một cách tiếp cận như vậy vẫn còn hiếm thấy trên thực tế hoặc chỉ mới dừng ở mức định hướng và văn bản giấy tờ.  

 

Những gì đang diễn biến trong các vấn đề về xã hội và sức khỏe ở Việt Nam ngày nay có liên quan tới yếu tố lịch sử không, không chỉ là lịch sử của dân tộc mà cả lịch sử của các ngành khoa học và dịch vụ đang đóng vai trò quan trọng trong can thiệp tới các vấn đề này? Những lý thuyết xã hội và triết học phương Tây của Michel Foulcault và Pierre Bourdieu liệu có hữu ích cho các bàn luận trong y tế công cộng ở Việt Nam hay không? Toàn cầu hóa và các phong trào về quyền con người trên toàn cầu liệu có thể ảnh hưởng theo các chiều hướng khác nhau như thế nào tới các nhân dạng và hoạt động xúc tiến quyền con người ở Việt Nam? Và cuối cùng nhưng lại rất quan trọng nhất là trong bối cảnh của chúng ta đó là nhà nước và các tổ chức nên hay phải đóng vai trò gì trong câu hỏi về quyền và trách nhiệm của các cá nhân?  

Tuyển tập ‘Văn hóa, Xã hội và Tình dục’, được biên tập bởi Richard Parker và Peter Aggleton, là một tài liệu quan trọng giúp trả lời hay thảo luận những câu hỏi như vậy. Thật kinh ngạc là có những bàn luận trong tuyển tập dù đã được viết ra cách đây một thập kỉ hay hơn vẫn giữ nguyên tính thời sự của nó dù một số thông tin và con số về bối cảnh của vấn đề đã không còn đúng nữa.  

Đây có lẽ cũng là một điều đáng buồn vì như thế có nghĩa là trong một thâp kỉ hay hơn chúng ta vẫn chưa đạt được những thay đổi cần thiết. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy các bàn luận này thực sự đã đề cập đến những vấn đề rất cốt lõi như thế nào.

Với một ý nghĩa như vậy, Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số rất vui mừng và trân trọng được giới thiệu với bạn đọc tuyển tập Văn hóa, Xã hội và Tình dục chọn lọc bằng tiếng Việt bao gồm 13 bài được chọn lọc từ 25 bài viết trong tuyển tập ‘Văn hóa, Xã hội và Tình dục’ xuất bản lần hai năm 2007 bởi nhà xuất bản danh tiếng Routledge. Bằng việc dịch và xuất bản tuyển tập chọn lọc này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các nhà nghiên cứu, đào tạo, nhà hoạt động xã hội và những người làm chính sách ở Việt Nam có thêm một nguồn tham khảo quí báu cho công việc của mình và sẽ đóng góp vào việc phát triển các hành động thức tiễn hiệu quả ở Việt Nam.  

 

Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số trân trọng kính mời quý độc giả tham dự lễ ra mắt Tuyển tập: "Văn hóa, Tình dục và Sức khỏe" lần đầu tiên được xuất bản bằng tiếng Việt sẽ diễn ra tại:
         

 

Hà Nội: 15.00-17.00 ngày 19/8/2013- Cà phê sách Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội  

 

Hồ Chí Minh: 13.30-15.00 ngày 21/8/2013-Khách sạn Golden Rose, 3A Võ Văn Tần, Q3 

 Để công tác chuẩn bị được tốt hơn, kính mong quý vị khẳng định sự tham gia của mình với chị Đinh Phương Nga trước 17h ngày 16/8 tại Hà Nội và 17h ngày 18/8 tại TP.HCM qua email: nga@ccihp.org hoặc điện thoại 0986.998.427

 Thông tin chi tiết về chương trình quý vị có thể tải trực tiếp tại đây 

Trân trọng,

 CCIHP

 

 

 

 



Các tin mới hơn


Các tin khác