Cách vệ sinh cơ thể khi mang thai

Thứ Ba, 10/11/2020
Cách vệ sinh cơ thể khi mang thai

Do thói quen hoặc do tính chất công việc và điều kiện vệ sinh tại nơi làm việc không đảm bảo (không có nhà tắm, nhà vệ sinh riêng…) như: nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số đi nương, đi chợ hay nữ công nhân làm việc ở các nhà máy, khu công nghiệp cả ngày… nên chưa thực hiện việc vệ sinh cơ thể đúng cách. Điều này làm tăng các nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Do đó, trong giai đoạn mang thai, việc vệ sinh cơ thể đúng cách càng cần thiết để giảm các nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Phụ nữ mang thai cần tắm gội thường xuyên, bằng nước ấm và nước gội đầu/ sữa tắm/ xà phòng dành cho việc tắm gội . Hoạt động bơi ở các bể bơi an toàn cũng được khuyến khích để giảm bớt các khó chịu của thai kỳ. Tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh tắm gội bằng nước lạnh hoặc ngâm mình lâu trong nước.

Trong thời gian mang thai, do thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể nên có thể có những vùng da trở nên sẫm màu hơn, không cố gắng kỳ cọ mạnh để làm giảm bớt điều này.

Đồng thời phụ nữ mang thai cần thường xuyên vệ sinh cơ quan sinh dục dưới vòi nước sạch, ấm, thay quần lót thường xuyên (tối thiểu 2 lần/ ngày) và lựa chọn loại quần lót có khả năng thấm hút ẩm tốt, phù hợp với kích cỡ vòng bụng.



Các tin mới hơn


Các tin khác