Phá thai bằng phương pháp nong và gắp thai

Chủ Nhật, 08/11/2020
Phá thai bằng phương pháp nong và gắp thai

phương pháp này được áp dụng cho thai nhi từ 13 – 22 tuần tuổi. Phương pháp nong và gắp thai chỉ được thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa và do các bác sỹ chuyên khoa thực hiện.

Các lưu ý

Đối tượng không được áp dụng phương pháp nong và gắp thai: đang viêm nhiễm bộ phận sinh dục cấp tính (cần điều trị khỏi trước khi can thiệp thủ thuật này); tiền sử dị ứng với thuốc Misoprostol. Cân nhắc với các đối tượng: dị dạng tử cung, u xơ tử cung, có sẹo mỗ cũ ở tử cung; đang mắc các bệnh nội khoa mãn tính.

– Sau khi phá thai về nhà phụ nữ cần cõ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc hợp lý để đảm bảo sức khỏe, phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng

– Thường xuyên giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh viêm nhiễm

– Tránh quan hệ tình dục trong khoảng thời gian nhất định, ít nhất là 1 tháng để cho tử cung có thời gian phục hồi, ổn định, tránh gây tổn thương, viêm nhiễm hoặc mang thai lại quá sớm sẽ rất nguy hiểm.

- Tuổi thai càng lớn thì lượng máu mất càng nhiều, khả năng tai biến càng cao hơn. Vì vậy nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn ngay khi chậm kinh khoảng 1 tuần bạn cần đến cơ sở y tế để khám và xét nghiệm thai nghén càng sớm càng tốt.

Khả năng thụ thai trở lại của bạn sẽ rất sớm (ngay trong vòng 15 ngày đầu sau khi phá thai). Do đó nếu không muốn có thai, bạn nên dùng một biện pháp tránh thai thích hợp ngay sau khi phá thai.

 Vai trò của nam giới

- Một số người cho rằng phụ nữ là người mang thai, sinh con, do đó, phá thai/bỏ thai là trách nhiệm của phụ nữ. Đây là quan điểm bất bình đẳng giới. Thực tế, việc quan hệ tình dục xảy ra giữa phụ nữ là nam giới là việc của hai người, như vậy, nam giới góp phần để sự thụ thai xảy ra, do đó, khi phụ nữ có ý định bỏ thai thì nam giới cần có trách nhiệm cùng bàn bạc để đưa ra lựa chọn.

- Bạn cùng thống nhất lựa chọn địa chỉ bỏ thai an toàn, nam giới sẽ cùng hỗ trợ tài chính, đưa phụ nữ đi thực hiện việc bỏ thai, chăm sóc sức khỏe của người phụ nữ sau khi thực hiện bỏ thai. Điều này sẽ đem đến cảm giác thoải mái, hạnh phúc cho cả hai người trong cuộc và là tiêu chí giúp cho một mối quan hệ phát triển vững bền, hạnh phúc.

- Sau khi bỏ thai, phụ nữ cần thời gian để nghỉ ngơi và bình phục, do đó, người chồng/ bạn tình cần lưu ý điều này để hỗ trợ, động viên, cùng chăm sóc con cái… tạo điều kiện cho người phụ nữ cảm thấy thoải mái về tâm lý, khỏe mạnh về thể chất, có thời gian hồi phục tốt sau khi thực hiện thủ thuật bỏ thai.



Các tin mới hơn


Các tin khác