Hẹp bao quy đầu là gì?

Thứ Ba, 10/11/2020
Hẹp bao quy đầu là gì?

- Hẹp bao quy đầu hẹp là tình trạng khi dương vật cương cứng bao quy đầu không thể tự tuột về phía thân dương vật để quy đầu lộ ra. Nếu khi dương vật cương cứng mà bé nam cảm thấy đau, khó chịu, thậm chí chảy máu nếu dùng tay thử tuột bao quy đầu xuống phía thân dương vật và để lộ quy đầu thì tình trạng hẹp bao quy đầu đã nghiêm trọng.

- Vì lớp da quy đầu không thể tuột xuống hoặc khó khăn khi tuột xuống nên khi dương vật cương sẽ rất khó khăn, thậm chí gây đau, cản trở hoạt động quan hệ tình dục. Hơn nữa, lớp bao da đó khiến quá trình vệ sinh dương vật không được thuận lợi, khiến bựa sinh dục dễ dàng đọng lại phía bên trong bao qui đầu, tăng nguy cơ viêm nhiễm, đặc biệt làm tăng nguy cơ ung thư dương vật.

- Khi bố mẹ nhận thấy bé nam gặp hiện tượng hẹp bao quy đầu thì cần đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa ngoại để được thăm khám trong trường hợp trên. Tùy thuộc vào mức độ chít hẹp, bác sĩ sẽ quyết định sử dụng thuốc để nong rộng bao da quy đầu hay làm tiểu phẩu để cắt lớp bao da quy đầu. Đây là một tiểu phẫu đơn giản, an toàn, chỉ cần thực hiện trong vòng 15-30 phút và có thể tự nghỉ ngơi, theo dõi tại nhà.



Các tin mới hơn


Các tin khác