Lún dương vật là gì?

Thứ Ba, 10/11/2020
Lún dương vật là gì?

- Lún dương vật là dị dạng bẩm sinh của bộ phận sinh dục ngoài. Trong dị trường hợp này, thân dương vật và quy đầu bị vùi trong lớp da quy đầu liên tục với bìu và/hoặc thành bụng, nên không nhô lên khỏi lớp da trước xương mu và gây khó khăn khi tiểu tiện.

- Không thấy dương vật là mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ và đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến tâm lý của bé nam khi lớn lên. Nếu không được điều trị, dị tật này sẽ gây ra những ảnh hưởng về tiết niệu như nhiễm trùng tiểu tái phát, viêm quy đầu xơ và tắc.

- Lún dương vật là dị tật bẩm sinh có thể thấy được ngay khi sinh; nếu được bác sĩ nhi khoa có kinh nghiệm thăm khám sẽ phát hiện được ngay bởi hình dạng bất thường của dương vật với đặc trưng là ống dương vật rất ngắn hay không có. Vùi dương vật là dị tật bẩm sinh được phát hiện ngay sau sinh do đó thời điểm phẫu thuật để điều trị dị tật này phụ thuộc nhiều yếu tố như thời điểm phát hiện, các biến chứng, thời gian phẫu thuật, kết quả phẫu thuật. Thông thường, nếu gia đình, người thân phát hiện trẻ có dấu hiệu vùi/ lún dương vật thì cần đưa trẻ đi khám ngay để bác sĩ có thể đưa ra được định hướng điều trị phù hợp.

 

 



Các tin mới hơn


Các tin khác