Mụn rộp sinh dục

Thứ Hai, 09/11/2020
Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục được gây ra bởi vi rút Herpes simplex (HSV).

 Biểu hiện

Sốt, đau đầu, mệt mỏi, đau cơ toàn thân, tiết dịch âm đạo, niệu đạo, các mụn nước nổi lên ở bộ phận sinh dục ngoài, lan rộng, sau vài ngày tự vỡ chảy nước vàng và để lại vết loét trợt rất nông, nền đỏ, đau, ngứa.

Biến chứng: Viêm cổ tử cung do herpes, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ....ở phụ nữ. Với nam giới có thể gây viêm mào tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến.

 Cách xử lí

*) Lưu ý: Bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây qua các con đường: Quan hệ tình dục không được bảo vệ, từ mẹ sang con, qua dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng. Cả phụ nữ và nam giới cần cùng nhau đi khám và điều trị bệnh lây truyền qua đường tình dục để đạt hiệu quả tốt nhất, phòng tránh tái nhiễm bệnh. Việc hạn chế có quan hệ tình dục hoặc nếu có thì sử dụng bao cao su để phòng tránh lây nhiễm là việc làm cần thiết. Vì vậy, cả hai người trong cuộc cần lưu ý điều này để thông cảm, hợp tác, hỗ trợ, động viên nhau … tạo điều kiện cho cả hai cảm thấy thoải mái về tâm lý, khỏe mạnh về thể chất, đạt được hiệu quả điều trị bệnh tối ưu và chóng hồi phục.



Các tin mới hơn


Các tin khác