Người chuyển giới

Thứ Ba, 10/11/2020
Người chuyển giới

Người chuyển giới là việc một người nhận dạng bản thân thuộc về một giới mà giới đó không khớp với giới tính sinh học của cơ thể. Chẳng hạn, một người sinh ra với những đặc điểm giới tính của nam nhưng tự coi bản thân là nữ và ngược lại. Cảm nhận này không phụ thuộc vào việc người đó đã qua phẫu thuật định giới hay chưa. Trong trường hợp người chuyển giới đã qua phẫu thuật định giới được gọi là người chuyển giới đã qua can thiệp y tế.

Bản dạng giới hoàn toàn độc lập với xu hướng tính dục. Do đó, người chuyển giới có thể là người có xu hướng tính dục dị tính, đồng tính, song tính hay vô tính,... Một số khác có thể cho rằng xu hướng tính dục không đầy đủ hoặc không áp dụng đối với họ, vậy nên họ không dán nhãn cho bản thân mình.

Những người chuyển giới được mô tả là những người khi sinh ra đã mang sẵn một giới tính sinh học (dựa vào các đặc điểm giới tính như bộ phận sinh dục, cơ quan sinh sản, nhiễm sắc thể giới tính và nội tiết tố sinh dục để phân biệt), nhưng tâm lý của những người này cảm nhận rằng giới tính của họ không trùng khớp với giới tính sinh học của họ. Không phải tất cả những người chuyển giới đều muốn qua can thiệp y tế, mặc dù một số khác thì cảm thấy mong muốn điều này. Tuy nhiên, hầu hết những người chuyển giới đều mong muốn có thể hiện giới phù hợp với bản dạng giới của họ.



Các tin mới hơn


Các tin khác