Nguyên nhân của bạo lực gia đình

Thứ Hai, 09/11/2020
Nguyên nhân của bạo lực gia đình

Nguyên nhân gốc rễ của bạo lực gia đình là bất bình đẳng giới. Sự bất bình đẳng về quyền lực giữa nam và nữ, cùng các định kiến giới đã làm bạo lực xảy ra và duy trì. Bên cạnh đó, tư tưởng trọng nam khinh nữ khiến cho nam giới tự cho phép mình được bạo lực với phụ nữ, còn người phụ nữ thì chấp nhận và cam chịu hành vi bạo lực của chồng.

Ví dụ: Khi người chồng cho rằng chăm sóc con cái là nghĩa vụ và trách nhiệm của người vợ và vợ không được phép bày tỏ ý kiến với chồng vì như vậy là cãi lời chồng, là hỗn láo thì người nam giới có thể sẽ có thái độ tức giận khi vợ không chăm sóc con như mong muốn của người chồng hoặc bày tỏ quan điểm không đồng tình với chồng, từ đó dẫn đến cách ứng xử bạo lực của người chồng với vợ.

(Mọi hành vi bạo lực gia đình đều trái pháp luật, nạn nhân của bạo lực không phải là người có lỗi dù bất cứ lí do gì, do đó, nếu bạn đang trải qua hành vi bạo lực gia đình, vui lòng xem chi tiết tại: Cách xử trí khi là nạn nhân của bạo lực gia đình; Cách xử trí khi chứng kiến hành vi bạo lực gia đình)



Các tin mới hơn


Các tin khác