Hiểu để yêu thương – Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ 2/4/2015

Thứ Năm, 02/04/2015
Hiểu để yêu thương – Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ 2/4/2015
Nhân ngày Thế Giới nhận thức về Tự kỷ năm nay, ngày 2/4/2015, Mạng lưới Người tự kỷ Việt Nam, khu vực phía Nam đã tổ chức sự kiện “Ngày Hội Gia Đình Trẻ Tự kỷ”, nhằm tạo thêm sân chơi, vốn rất thiếu thốn cho các trẻ tự kỷ và gia đình trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân ngày Thế Giới nhận thức về Tự kỷ năm nay, ngày 2/4/2015, Mạng lưới Người tự kỷ Việt Nam, khu vực phía Nam đã tổ chức sự kiện "Ngày Hội Gia Đình Trẻ Tự kỷ", nhằm tạo thêm sân chơi, vốn rất thiếu thốn cho các trẻ tự kỷ và gia đình trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

"Hiểu để yêu thương" là thông điệp mà ngày hội muốn truyền tải tới cộng đồng. Ngày hội đã thu hút 500 cha mẹ, thầy cô và các bé tự kỷ tham gia.

Ngày hội này có nhiều hoạt động vui và có ý nghĩa với các em, đã giúp các em thể hiện khả năng, vượt lên chính mình, tự tin và hòa nhập cộng đồng. Các em có cơ hội được tham gia các trò chơi sôi nổi và quen thuộc như xâu vòng, tranh cát, thú nhún và cầu trượt phao. Tiết mục văn nghệ là phần được nhiều bé mong đợi nhất. Các tiết mục rất đa dạng như Múa "Mùa xuân của bé", Hoạt cảnh "Người thầy", Biểu diễn thời trang Ước mơ của bé và Múa Trống cơm. Các tiết mục đến từ các Trường chuyên biệt Khai Trí, Từng Bước Nhỏ, Ước mơ và nhóm Aikido. Mặc dù múa hát còn ngượng ngịu, nhưng với các bé, để biểu diễn được cho mọi người, thầy cô và các bé đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu từ cách đó nhiều tháng. Đặc biệt, MC Thanh Bạch đã góp phần nhân lên không khí vui vẻ, náo nhiệt của Ngày hội qua việc múa và hát cùng trẻ ở một số tiết mục.

 

Cuối ngày hội, cha mẹ, thầy cô và các em đã cùng nhau Thả bóng bay có gắn các thông điệp, ước mơ lên bầu trời. Các em viết lên những ước mơ bình dị của mình, đầy yêu thương như Con mong các bạn thông cảm cho con. Ước mơ của con là học giỏi và ba mẹ khỏe mạnh.

Với thông điệp "Hiểu để yêu thương", hy vọng rằng cộng đồng có nhận thức đúng về tự kỷ, tôn trọng sự khác biệt của trẻ tự kỷ, góp phần giúp các em hòa nhập đóng góp một phần cho xã hội. Như lời cô Dung, giáo viên trường chuyên biệt Ước mơ "Để các con hòa nhập được với cộng đồng thì các con cũng cần được xã hội hiểu và thông cảm".



Các tin mới hơn


Các tin khác