Trưng bày "Những ngăn tủ"

Thứ Năm, 05/03/2015
Trưng bày "Những ngăn tủ"
Trưng bày NHỮNG NGĂN TỦ giới thiệu những câu chuyện đầy cảm xúc của người đồng tính, người song tính và chuyển giới tại Việt Nam, từ ngày 10 đến 31/3/2015.

 Trong những năm gần đây, các vấn đề và thách thức mà người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) gặp phải ngày càng được xã hội quan tâm và chia sẻ. Đó là ao ước được sống và kết hôn với người mình yêu, được chuyển đổi giới tính, không bị phân biệt đối xử, bạo hành cũng như tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ y tế, xã hội, pháp lý...

Từ chỗ phải chịu đựng, đổ lỗi cho số phận, đeo mặt nạ để sống khác, họ vượt qua chính mình, đấu tranh để được sống thật và làm cho những người xung quanh thừa nhận mình. Những gì mà người LGBT đạt được khiến họ, người thân và bạn bè cảm thấy tự hào.
Gần 80 câu chuyện, hiện vật thể hiện ở bốn chủ đề: bản sắc, nỗi đau, niềm tự hào và chia sẻ, trưng bày Những ngăn tủ sẽ đem đến câu chuyện đời sống chân thực của những người trong cuộc nhằm giúp công chúng hiểu hơn những gì họ đã và đang trải qua.
Sau một thời gian chờ đợi, trải qua nhiều khó khăn, Trưng bày NHỮNG NGĂN TỦ / The Cabinet Exhibition, giới thiệu những câu chuyện nhiều cảm xúc của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam, sẽ được khai mạc tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội) vào 16:00 ngày 10/3/2015. Đến xem trưng bày, ai cũng có thể đóng góp vào trưng bày bằng cách chia sẻ những câu chuyện và hiện vật của mình trong những ngăn tủ. Trưng bày diễn ra đến hết ngày 31/3/2015.
 
"Những ngăn tủ" là kết quả của dự án nâng cao năng lực xây dựng trưng bày dựa vào cộng đồng với sự hỗ trợ của UNESCO, Viện Thụy Điển, một số bảo tàng và tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam và Thụy Điển.
 
Bấm vào đây để cập nhật thông tin mới nhất.


Các tin mới hơn


Các tin khác