Phiên họp đặc biệt của Liên Hợp Quốc lần thứ 69 về ICPD

Thứ Sáu, 26/09/2014
Phiên họp đặc biệt của Liên Hợp Quốc lần thứ 69 về ICPD
Ngày 22/9/2014 là ngày họp phiên đặc biệt của UN lần thứ 69 về ICPD sau 2014. Giám đốc Trung tâm Nguồn và Nghiên cứu về Phụ nữ Châu Á – Thái Bình Dương (ARROW) - Bà Sivananthi Thanenthiran đã đại diện khối xã hội dân sự đọc tuyên bố của CSO về Sức khỏe sinh sản, tình dục và Quyền (SRHR) tại phiên họp này.

Tham dự hội nghị có nguyên thủ và lãnh đạo các quốc gia các nước trong Liên Hợp Quốc. Đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ y tế là Trưởng đoàn cùng các cán bộ cấp cao thuộc các ban ngành có liên quan như Vụ sức khỏe Bà Mẹ trẻ em, Tổng cục Dân số, Vụ hợp tác Quốc tế cũng khẳng định cam kết của Việt Nam với Quốc tế về việc tiếp tục thực hiện các chương trình hành động về sức khỏe sinh sản, dân số, thanh niên, bình đẳng giới.

Bản tuyên bố kêu gọi các Chính Phủ "Renewed Consensus and Global Commitment to Create a More Equal, Equitable, Just and Sustainable World". CCIHP cùng 85 tổ chức đối tác của ARROW đã tham gia đóng góp và đồng thuận với bản tuyên bố này.  

Bà Siva là một trong 5 đại diện CSO được chọn để phát biểu trong phiên họp này. Tham dự phiên họp có đại diện lãnh đạo của 120 quốc gia. Tại buổi họp các nhà lãnh đạo đã khẳng định sẽ tiếp tục chương trình hành động của ICPD. 
 
 
Nội dung bản tuyên bố có tại website: 

http://www.arrow.org.my/?p=written-statement-for-the-ungass-special-session-on-icpd-beyond-2014

 



Các tin mới hơn


Các tin khác