PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC TÌNH DỤC TRONG NHÓM SINH VIÊN NAM THÔNG QUA KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN REALCONSENT

Thứ Năm, 25/10/2018
Bạo lực tình dục là bất kì hành vi tình dục nào (kể cả bằng lời nói hay cử chỉ hành động) đối với người khác khi không được phép của người đó. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể bị bạo lực giới, nhưng phần lớn nạn nhân của bạo lực là phụ nữ.

Phòng ngừa sớm hành vi ép buộc tình dục của nam giới đối với phụ nữ (trước khi sự việc diễn ra) là rất quan trọng. Tuy nhiên, nam thanh niên thường khó tiếp cận và có thể không hợp tác với các chương trình liên quan bạo lực tình dục, bởi họ không nghĩ bản thân có thể là là thủ phạm gây ra bạo lực. Phòng ngừa bạo lực theo cách tiếp cận đối với những người chứng kiến bạo lực (bystander framework), trong đó nam giới được coi là “đồng minh” của phụ nữ, là một cách tiếp cận được coi là phù hợp để thay đổi thái độ, hành vi và thúc đẩy sự tham gia của nam giới trong các chương trình.
Trong dự án này, khoá học trực tuyến RealConsent – đã được chứng minh có hiệu quả cao ở trường đại học tại Hoa Kỳ, sẽ được CCIHP phối hợp với trường Đại học Emory điều chỉnh và áp dụng cho nam sinh viên đại học ở Hà Nội. Chúng tôi sẽ thử nghiệm tác động của RealConsent với nam sinh viên ở 2 trường đại học, nhằm thay đổi kiến thức/thái độ/cảm xúc đối với bạo lực tình dục, và tiếp theo là hướng tới thay đổi hành vi ứng xử (với tư cách là người chứng kiến bạo lực) trong nhóm đối tượng đích. RealConsent là khoá học trực tuyến có sáu bài, được thiết kế nhằm phòng ngừa bạo lực tình dục (từ trước khi xảy ra) và thúc đẩy hành vi ứng xử phù hợp của người chứng kiến bạo lực trong nhóm nam giới trẻ.
Một chuỗi thảo luận nhóm với giảng viên và sinh viên nam tại trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Thăng Long đã được tiến hành trong tháng 9. Những người tham gia rất thích nội dung và thông điệp của chương trình, tuy nhiên một vài chi tiết nên được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh Việt Nam, ví dụ một số đoạn nên được trình bày theo dạng phim hoạt hình thay vì người thật đóng.



Các tin mới hơn


Các tin khác