Giới thiệu ấn phẩm: Vì sao phải khẳng định Tình dục?

Thứ Bẩy, 10/11/2012
Giới thiệu ấn phẩm: Vì sao phải khẳng định Tình dục?
“Có nhiều cách tiếp cận khi thực hiện các công việc về tình dục. Các cách tiếp cận phổ biến nhất là từ quan điểm về sức khỏe và phòng tránh bạo lực... Mặc dù cả hai cách tiếp cận này đều có mặt lợi tuy nhiên chúng thường bị giới hạn và không đề cập được tất cả các vấn đề liên quan đến tình dục... Cách tiếp cận dựa trên sức khỏe có nguy cơ giới hạn tình dục chỉ trong các khía cạnh sinh học của nó.. Cách tiếp cận dựa trên phòng tránh bạo lực chỉ tập trung vào các mặt tiêu cực của tình dục và có nguy cơ khiến các chương trình mang tính chất bảo hộ...Vì lẽ đó, chúng ta cần một cách tiếp cận tập trung hơn vào tình dục và mang tính khẳng định tình dục.”

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc ẩn phẩm với nhan đề “Vì sao phải khẳng định tình dục?”. Ấn phẩm này do Trung tâm sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP) biên dịch và xuất bản với sự cho phép của Trung tâm Tư liệu và Nghiên cứu phụ nữ Châu Á – Thái Bình Dương (ARROW). Ngoài phần dịch nguyên bản tiếng Anh, với sự đồng ý của tổ chức ARROW, CCIHP đã có thêm một bài viết ngắn tiêu đề Khẳng định tình dục: ví dụ từ một chương trình tư vấn cho thanh thiếu niên ở Việt Nam do bác sỹ Hoàng Tú Anh (giám đốc CCIHP) thực hiện là một minh họa sát thực cho khung khẳng định tình dục mà ấn phẩm đề cập.

Ấn phẩm này đưa ra một khung tiếp cận mới khi làm việc về tình dục đó là khung làm việc mang tính khẳng định tình dục, nhìn nhận tình dục một cách tích cực, như là một phần của cuộc sống, có khả năng tạo ra sự hưng phấn, khoái cảm, sự thoải mái, mối quan hệ gần gũi và tất cả những vui sướng khác mà tình dục có thể mang lại. Tình dục cũng có mặt trái của nó và cách tiếp cận này hướng đến việc phòng chống và giải quyết vấn đề phân biệt đối xử và bạo lực đang diễn ra trọng thực tế đời sống tình dục của nhiều người. Cách tiếp cận khẳng định tình dục dựa trên các nguyên tắc cốt lõi là sự toàn vẹn thân thể, quyền cá nhân, sự bình đẳng và tôn trọng sự đa dạng.
 
Các độc giả muốn nhận bản in, xin mời điền thông tin vào Phiếu đăng kí đính kèm theo bài này và gửi về Dự án Encourages. Tài liệu sẽ được phân phối miễn phí sau khi nhận được đầy đủ thông tin của đơn vị yêu cầu. Các độc giả có thể nhấn vào đây để download miễn phí bản điện tử của ấn phẩm.
 
Bản tiếng Anh của tài liệu này cũng như các số khác của ARROW for Change có thể tải được về từ website của ARROW tại đường link: http://arrow.org.my/home/index.php?option=com_content&view=article&id=47:arrows-for-change&catid=53&Itemid=106.
 
Thông tin về các ấn phẩm và hoạt động khác của dự án, xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
 
Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số
Số 2, ngách 49/41 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.
Tel: 0435770261 (máy lẻ: 32)
Fax: 0435770260

BBT



Các tin mới hơn