Chọn cơ sở cung cấp dịch vụ y tế phù hợp tình trạng sức khoẻ của mình

Thứ Năm, 22/10/2020
Chọn cơ sở cung cấp dịch vụ y tế phù hợp tình trạng sức khoẻ của mình

Trừ những trường hợp khẩn cấp, những trường hợp bệnh nặng mà lúc đó kinh nghiệm chuyên môn thực sự rất quan trọng thì điều quan trọng nhất là người bệnh tìm được cơ sở cung cấp dịch vụ y tế mà cơ sở đó có thể theo dõi, chăm sóc sức khoẻ của bạn lâu dài; Bạn có thể thoải mái trao đổi các lo lắng về sức khỏe, có thể trao đổi với hoj qua điện thoại mỗi khi cần hay khi có câu hỏi.

Sau đây là các yếu tố một người bệnh cần cân nhắc khi lựa chọn cơ sở/ nhân viên y tế cung cấp dịch vụ y tế:

-   Mức độ cởi mở: không phải cơ sở cung cấp dịch vụ y tế nào cũng có thể thoải mái với việc người bệnh chủ động tìm hiểu thông tin. Nếu người bệnh là người muốn tự tìm hiểu thông tin và muốn trao đổi lại các thông tin với nhân viên y tế, thì cần cân nhắc điều này.

-   Lắng nghe hay áp đặt: một người bệnh sẵn sàng phó mặc vấn đề sức khỏe cho thầy thuốc thì việc đến 1 cơ sở y tế luôn áp đặt ý kiến thì sẽ không vấn đề gì. Ngược lại, nếu người bệnh hay có câu hỏi và luôn mong được giải thích thấu đáo, nhân viên y tế tại cơ sở cung cấp dịch vụ sẵn sàng giải thích và thảo luận có thể sẽ phù hợp hơn.

bg_top - Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố

-   Tuổi: người có bệnh mạn tính có thể sẽ muốn một bác sĩ trẻ hơn để có thể được đồng hành suốt quá trình điều trị. Tuy nhiên, một bác sĩ nhiều tuổi có thể được nhiều người bệnh tin tưởng hơn.

-   Giới tính: trình độ của nhân viên y tế không phụ thuộc vào giới tính, tuy nhiên một người có thể cảm thấy thoải mái hơn với một nhân viên y tế cùng giới.

-   Bảo hiểm: chọn một dịch vụ nằm trong phạm vi bảo hiểm có thể giúp giảm đáng kể chi phí.

-   Địa điểm dịch vụ: người bệnh có thể cân nhắc khoảng cách đến cơ sở dịch vụ và sự thuận tiện trong đi lại để đảm bảo không quá mất thời gian hay quá mệt do việc di chuyển đến cơ sở y tế.

-   Những người hỗ trợ: không chỉ lựa chọn bác sĩ, người bệnh cũng cần cân nhắc những người hỗ trợ như điều dưỡng, kỹ thuật viên đặc biệt trong trường hợp những người này là người tiếp xúc và chăm sóc bạn nhiều hơn.



Các tin mới hơn


Các tin khác