Bao cao su nam

Chủ Nhật, 08/11/2020
Bao cao su nam

Bao cao su nam là một loại bao mỏng, mềm và nhạy cảm, phần lớn được làm từ cao su tự nhiên, được lồng vào dương vật đã cương cứng khi giao hợp để tránh thai. Đây là phương pháp mà người nam giới ithể hiện vai trò của họ trong kế hoạch hóa gia đình.

Cơ chế tránh thai

Bao cao su hoạt động như là một hàng rào cơ học, không cho tinh trùng vào trong âm đạo và gặp trứng. Bao cao su cũng ngăn các vi sinh vật gây bệnh tiếp xúc với vùng da lành của bạn tình. 

Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không? | Vinmec

Hiệu quả

- Nếu luôn được sử dụng và sử dụng đúng cách, hiệu quả của bao cao su vào khoảng 97%.

- Vừa phòng tránh thai vừa phòng tránh được hầu hết các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

- Bao cao su nam giúp nam giới được chủ động trong việc tránh thai, không phải phụ thuộc hoàn toàn vào phụ nữ. Điều này cũng khiến cho phụ nữ cảm nhận được tình cảm và trách nhiệm của nam giới trong phòng tránh thai cho cả hai nên sẽ giúp mối quan hệ của hai người trong cuộc thêm bền chặt hơn.

Ưu và nhược điểm

*) Ưu điểm của bao cao su nam

 -  Rất an toàn, hiệu quả và dễ sử dụng.

 -  Dễ tìm kiếm, giá thành rẻ

 -  Là công cụ đắc lực phòng tránh phần lớn các bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm cả HIV/AIDS.

 -  Khắc phục xuất tinh sớm (giúp cho nam giới giới kéo dài hơn quá trình giao hợp).

*) Nhược điểm của bao cao su nam

 - Màng cao su và chất bôi trơn có thể gây dị ứng cho một số người. (trường hợp này rất hiếm gặp)

 - Phải dùng đúng cách mới có hiệu quả.

 - Có thể làm gián đoạn việc quan hệ tình dục.

 - Mỗi bao cao su nam chỉ sử dụng một lần, do vậy phải chuẩn bị bao cao su nam mới trước mỗi lần quan hệ tình dục.

 - Bao cao su nam không phòng tránh được tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ví dụ như rận mu hay ghẻ do nơi tổn thương không nằm trên dương vật nên dùng bao cao su vẫn có thể lây những bệnh này.

Mô Hình 5W1H Là Gì? Ứng Dụng Thực Tiễn 5W1H Trong Content Marketing

Cách sử dụng

Kiểm tra

Kiểm tra vỏ bao trước khi mở xem có vết thủng rách hay không. Kiểm tra hạn sử dụng. Nếu nhận thấy bao cao su đã dãn, dính, ngả màu không nên sử dụng vì đó là dấu hiệu của bao cao su đã cũ và dễ vỡ.

Mở bao

Khi mở lấy bao cao su, cần đẩy bao về một phía mới xé vỉ để tránh làm rách bao. Không được dùng răng hoặc vật sắc bén mở bao để bao không bị rách. Sau khi lấy bao ra, không được xổ tung ra vì sẽ khó cho bạn khi đeo bao.

Đeo bao cao su

Để đạt được hiệu quả cao nhất, dương vật phải được mang bao cao su trước khi nó tiếp xúc hoặc vào âm đạo (do những dịch có trước khi xuất tinh cũng có thể có một lượng vi rút HIV nhất định).

Bóp xẹp núm tròn ở đầu bao (nơi chứa tinh dịch) để đuổi hết không khí ra ngoài nhằm tránh cho bao khỏi vỡ vì chứa quá căng tinh dịch lúc phóng tinh.

Chụp vòng bao vào sát đầu dương vật và lăn nhẹ cho đến gốc dương vật. Nếu bị hẹp bao quy đầu cần kéo da bao quy đầu lên. Lưu ý để đúng chiều. Nếu để lộn chiều bao cao su thì không lên lộn lại mà dùng một bao mới.

Tháo bao cao su

Sau khi phóng tinh, nếu bạn nam là người tháo bao cao su thì nên dùng khăn mềm hoặc giấy vệ sinh lót phía ngoài bao cao su vừa giữ bao ở phần gốc dương vật vừa rút dương vật đang còn cương ra để tránh tinh dịch rơi vãi ra ngoài.

Việc sử dụng giấy lót giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bởi mặt ngoài của bao cao su có dính dịch sinh dục, dịch tiết âm đạo của phụ nữ, việc tiếp xúc trực tiếp bằng tay có thể gây lây nhiễm bệnh nếu tay bạn nam có vết trầy xước.

Bỏ bao cao su sau khi sử dụng

- Dùng chính khăn mềm hoặc giấy vệ sinh lót bên ngoài khi tháo bao cao su để gói bao cao su lại trước khi cho vào thùng rác.

- Bao cao su chỉ dùng một lần rồi bỏ. Nếu giao hợp lần nữa, cần mang bao cao su mới

Lưu ý

-  Khi dùng bao cao su, không dùng thêm dầu ăn để bôi trơn vì dầu này có thể phá huỷ bao cao su.

-  Không lồng 2 bao cao su vào nhau khi quan hệ tình dục bởi ma sát giữa hai bao cao su sẽ khiến bao cao su dễ rách hơn.

-  Mỗi bao cao su chỉ sử dụng một lần.

-  Không dùng bao cao su nếu vỏ bao đã rách hoặc nếu bao cao su bị khô, dính hay đổi màu.

- Để bao cao su ở những nơi khô, mát, tránh những nơi ánh nắng trực tiếp chiếu vào hay ở nhiệt độ cao.

- Bao cao su có mùi thơm không để bừa bộn, tránh trường hợp bị gián, chuột cắn.

- Lưu ý: Một số người cho rằng phụ nữ là người mang thai, sinh con, do đó, tránh thai  hay hiếm muộn là trách nhiệm của phụ nữ. Đây là quan điểm bất bình đẳng giới. Thực tế, việc quan hệ tình dục xảy ra giữa phụ nữ là nam giới là việc của hai người, như vậy, nam giới góp phần để sự thụ thai xảy ra, do đó, tránh thai là trách nhiệm của cả nam giới và phụ nữ. Việc lựa chọn, áp dụng biện pháp tránh thai nào cần được dựa trên sự thảo luận, thống nhất của cả hai người trong cuộc. Điều này sẽ đem đến cảm giác thoải mái, hạnh phúc cho cả hai người trong cuộc và là tiêu chí giúp cho một mối quan hệ phát triển vững bền, hạnh phúc.

 



Các tin mới hơn


Các tin khác