Liên hoan: "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết"

Thứ Bẩy, 16/03/2013
Liên hoan: "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết"
Hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/04/2013, Hội Thanh niên khuyết tật Tp. Hà Nội (HYDA) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI), Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth), và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) tổ chức Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2013” dành cho các bạn nữ thanh niên khuyết tật ở Việt Nam.
Hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/04/2013, Hội Thanh niên khuyết tật Tp. Hà Nội (HYDA) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI), Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth), và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) tổ chức Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2013” dành cho các bạn nữ thanh niên khuyết tật ở Việt Nam.
Liên hoan được tổ chức nhằm:
(i)           Truyền gửi thông điệp về vẻ đẹp trong sự đa dạng, không phụ thuộc vào môt “cơ thể hoàn thiện”, mà nằm ở nghị lực, trí tuệ, sự tự tin và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người;
(ii)         Khuyến khích người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của chính mình với khẩu hiệu: “Hình thể của tôi, tài năng của tôi” – “My body, My talent
(iii)       Thu hút sự quan tâm của cộng đồng tới các vấn đề và quyền của người khuyết tật, hướng tới hình ảnh tích cực của người khuyết tật trong xã hội, và thay đổi các quan niệm không bình đẳng về năng lực và quyền của người khuyết tật
Liên hoan khuyến khích mọi nữ thanh niên khuyết tật trong độ tuổi 18 – 30 ở Việt Nam tham gia, đặc biệt là những bạn có tài năng phù hợp để thể hiện trên sân khấu. Trên 70 thí sinh với nhiều dạng khuyết tật (vận động, khiếm thính v.v), đến từ nhiều vùng miền (Hà Nội, Sơn La, Hà Giang, Lâm Đồng, Tp. Hồ Chí Minh v.v), và thuộc nhiều dân tộc khác nhau (Kinh, Dao, Tày v.v) đã đăng ký tham gia. Vòng thi sơ khảo và bán kết được tổ chức trong 2 tuần cuối tháng 3/ 2013. Vòng chung kết sẽ được tổ chức trong 3 ngày 15 - 17 tháng 4/ 2013. Đêm chung kết với sự tham gia của 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tổ chức vào tối ngày 17/ 4/ 2013 tại Hà Nội, và dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp.
Ban giám khảo của cuộc thi là những người có uy tín và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt có đại diện của người khuyết tật và cơ quan báo chí truyền thông. Tiến sỹ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, người đã từng là thành viên ban giám khảo của nhiều cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam và Nghệ sĩ nhiếp ảnh Bùi Đăng Thanh đã nhận lời tham gia “cầm cân nảy mực” cho Liên hoan.
 
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin mời liên hệ :
-          HYDA: Trịnh Công Thanh – ĐT: 0912792486 – Email: thanh@pwd.vn
-          SCDI: Nguyễn Thị Ngọc Trang – ĐT: 0914202593 – Email: trangnguyen@scdi.org.vn
-          VietHealth: Nguyễn Đỗ Quyên –ĐT: 0948077011 –Email: doquyen11@viethealth.org.vn
-          CCIHP : Đinh Phương Nga – ĐT: 0986998427- Email: nga@ccihp.org
 
Đơn vị tổ chức:
 
Hội Thanh niên Khuyết tật Hà Nội (HYDA) là một tổ chức xã hội của Thanh Niên Khuyết tật Hà Nội, không phân biệt trình độ, dân tộc, tôn giáo, nguyên nhân khuyết tật và là những người tình nguyện/mong muốn tham gia hoạt động vì sự phát triển của Thanh niên khuyết tật nói riêng và sự phát triển của người khuyết tật nói chung.
 
Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI) là một tổ chức phi chính phủ hoạt động phi lợi nhuận dưới sự quản lý của Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam. Mục đích hoạt động của SCDI là nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực của các cộng đồng dễ tổn thương và yếu thế trong hòa nhập xã hội thông qua nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm, thực hiện và thúc đẩy các mô hình phát triển cộng đồng.
 
Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth) là một tổ chức phi chính phủ Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực y tế và sức khỏe cộng đồng, đặc biệt về sức khỏe tình dục và sinh sản, chăm sóc sức khỏe ban đầu, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, phát hiện và phục hồi chức năng cho người khuyết tật. Sứ mệnh cốt lõi của VietHealth là việc nâng cao khả năng tiếp cận của người dân tới các dịch vụ y tế cơ bản, VietHealth tập trung vào việc thực hiện các dự án mang tính bền vững tại những nơi cần can thiệp nhất tại Việt Nam, với đối tượng trọng tâm là nhóm người có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn và dễ bị tổn thương.
 
Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận Việt Nam, đã có trên 10 năm kinh nghiệm hoạt động với các chương trình nghiên cứu, can thiệp, đào tạo, xuất bản, tư vấn và vận động chính sách trong các lĩnh vực tình dục, sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản, quyền, giới và bạo lực trên cơ sở giới. Các chương trình của CCIHP hướng tới đẩy mạnh bình đẳng, sự đa dạng và sức khỏe cho mọi người trong xã hội. CCIHP hoạt động trên nguyên tắc có sự tham gia, nâng cao năng lực, nâng cao vị thế và tính tự chủ, công bằng xã hội và thân thiện với môi trường. Các nhóm đối tượng hưởng lợi bao gồm các nhóm yếu thế và dễ bị tổn thương như vị thành niên và thanh niên, người có HIV, người khuyết tật, phụ nữ bị bạo lực gia đình, người đồng tính, người chuyển giới và chuyển giới tính.
 
CCIHP


Các tin mới hơn


Các tin khác