Sẽ có mạng lưới thanh niên vì quyền tình dục

Thứ Hai, 19/08/2013
 Sẽ có mạng lưới thanh niên vì quyền tình dục
Đó sẽ là một trong những kết quả đầu ra của khóa tập huấn cho khoảng 30 thanh niên nòng cốt trong cộng đồng bao gồm (học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên khuyết tật, thanh niên thuộc cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới… ) diễn ra vào các ngày từ 24—28/8/2013. Khóa học do Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) tổ chức tại khách sạn Quân Đội, Hà Nội với sự hỗ trợ tài chính của Trung tâm Nguồn và Nghiên cứu phụ nữ Châu Á Thái Bình Dương (ARROW).
 Bên cạnh những kiến thức nền tảng về giới, tình dục và sức khỏe sinh sản, các thành viên tham gia tập huấn sẽ có cơ hội hiểu sâu về quyền tình dục và nhìn nhận, phân tích các vấn đề nhạy cảm, mới nổi hiện nay của thanh niên dưới góc độ giới, quyền như vấn đề: phá thai, bạo lực, hiện tượng tung ảnh, clip nóng lên mạng tạo dư luận xã hội, chuyện tình một đêm hay các phát ngôn gây sốc…

Khi tham gia khóa học, các thành viên cũng sẽ cùng nhau xây dựng chiến lược thiết lập mạng lưới thanh niên vì quyền tình dục và cùng thảo luận để phát triển chiến lược vận động xã hội cho quyền tình dục của thanh niên. 

Khóa tập huấn sẽ được thực hiện theo phương pháp tích cực, chú trọng sự tham gia của học viên, sự tương tác hai chiều giữa học viên với giảng viên và ưu tiên cho thực hành.  Đó là lý do vì sao trong 5 ngày học, ban tổ chức dành trọn một ngày của thanh niên – ngày Youth Day, để các thành viên có thể hòa vào không khí sôi động của cộng đồng thanh niên trong ngày này, cũng như thực hành một phần kiến thức của khóa học ở tại đây.

“Khóa tập huấn sẽ thú vị, thân thiện và vui vẻ bởi tất cả các thành viên tham dự đều là những người trẻ năng động và nhiệt huyết. Đây cũng là cơ hội để thanh niên ở các nhóm khác nhau có thể hiểu hơn về nhau, tăng cường sự giao lưu và kết nối với nhau trong các hoạt động ngay tại khóa học và các hoạt động phát triển mạng lưới sau này”, Ths. Đinh Thị Nhung, một trong những giảng viên của khóa học chia sẻ hình dung của mình về không khí những ngày tập huấn cho thanh niên tới đây.

Hy vọng, sau khóa học, từ 30 hạt nhân nòng cốt một mạng lưới thanh niên sẽ được hình thành rộng khắp trên cả nước. Khi được hình thành, các thanh niên trong mạng lưới sẽ cùng nhìn vấn đề tình dục một cách đa dạng hơn, cùng nhau phấn đấu vì mục tiêu sức khỏe, an toàn và lành mạnh cho thanh niên.

Nguồn: Theo Nhịp Sống Trẻ - chuyên san về Tâm lý, Tình yêu và Sức khỏe sinh sản, Tình dục của Thanh niên công nhân


Hoa Cát
  
 
 


Các tin mới hơn


Các tin khác