Thư mời tham dự khai mạc liên hoan nghệ thuật 'QUEER FOREVER'

Thứ Ba, 10/12/2013
Thư mời tham dự khai mạc liên hoan nghệ thuật 'QUEER FOREVER'
Hân hạnh mời quý vị tới dự buổi Khai mạc Liên hoan nghệ thuật “Queer Forever!”Thứ Bảy 14/12/2013,tại Viện Goethe Hà Nội số 56-58, Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

 KHAI MẠC

Liên hoan nghệ thuật “QUEER FOREVER!” 
 
Hân hạnh mời quý vị tới dự buổi Khai mạc Liên hoan nghệ thuật “Queer Forever!” 
 
Thứ Bảy 14/12/2013,
 
tại Viện Goethe Hà Nội số 56-58, Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
 
 
15h00-17h00
 
Đạo diễn Phan Đăng Di giới thiệu bài thảo luận về chủ đề "Hình ảnh của người đồng tính và chuyển giới trong điện ảnh Việt Nam đương đại: Nổi loạn trong khuôn khổ".  
Marcus Mạnh Cường Vũ - Giám đốc Tiệc phim ngắn trực tuyến quốc tế YxineFF (Yxine Film Fest) sẽ là người điều hành buổi thảo luận. 
 
 
17h00-18h00
 
Giải lao, tiệc nhẹ
 
 
18h00-20h30
 
Chiếu phim tài liệu "Chuyện thầy Đức" của đạo diễn/ nghệ sĩ video art Nguyễn Trinh Thi (năm 2007, 52 phút)
 
Thảo luận: Đạo Mẫu và cộng đồng LGBT đầu tiên trong văn hóa Việt Nam
 
với đạo diễn/nghệ sĩ video art Nguyễn Trinh Thi, Tiến sĩ Phạm Quỳnh Phương (iSEE) và Bác sĩ Vũ Đức Việt, nghiên cứu viên về đa dạng tình dục và là một thanh đồng Đạo Mẫu
Điều hành thảo luận: Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang (Trung tâm Nghiên cứu Phát triển hỗ trợ cộng đồng)
 
Tóm tắt nội dung phim:
Bộ phim tài liệu của Nguyễn Trinh Thi kể về thầy đồng Lưu Ngọc Đức - một trong những người hầu đồng nổi tiếng nhất ở Hà Nội và nhóm cộng sự, thông qua nghi lễ cũng như cuộc sống hàng ngày của họ. Bộ phim tìm hiểu sự hình thành cộng đồng những người đồng tính nam và đàn ông có hành vi nữ tính trong Đạo Mẫu - một trong những tín ngưỡng phổ thông trong văn hóa Việt Nam, trong điều kiện xã hội còn nhiều kỳ thị.
(Nguyễn Trinh Thi)
 
Đề tài người đồng tính và chuyển giới đang thu hút nhiều mối quan tâm của các nhà làm phim Việt Nam trong nhiều năm gần đây. Đồng thời, truyền thông cũng mạnh dạn đề cập đến chủ đề giới (gender) và tình dục (sexuality) hơn. Tuy vậy, nhiều câu hỏi làm chúng tôi không khỏi băn khoăn. Điện ảnh phác họa người LGBT như thế nào? Liệu biểu trưng điện ảnh của giới LGBT lợi dụng, kỳ thị, hay bảo vệ quyền của họ và khuyến khích nâng cao ý thức về bình đẳng giới? Các yếu tố xã hội, chính trị, kinh tế đã và đang kiến tạo hình ảnh của người LGBT như thế nào? Những bộ phim đó thể hiện các vấn đề gì trong mối liên quan giữa nhóm LGBT này và nền văn hóa chính thống (nơi mà các chuẩn mực được tạo nên bởi người dị tính là số đông trong xã hội)? Và chúng ta có thể làm gì để chống kỳ thị người trong giới LGBT?
 
Chúng tôi hy vọng rằng buổi nói chuyện về chủ đề cộng đồng LGBT trong điện ảnh sẽ là một dịp tốt để trao đổi với cộng đồng LGBT, thảo luận về bình đẳng giới và chống kỳ thị trong nghệ thuật và văn hóa đại chúng, mở đầu cho các chương trình tiếp theo của Liên hoan nghệ thuật “Queer Forever!” từ ngày 14-29/12/2013.
 
Mời các bạn tham khảo tài liệu gói gọn về Liên hoan nghệ thuật, bao gồm thông tin bằng tiếng Việt, tiếng Anh, lịch chương trình và các sự kiện được đính kèm theo thư này. Mọi thông tin chi tiết, xin quý vị vui lòng liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email
queerforeverfestival@gmail.comnhung@ccihp.org.vn
 
Thông tin về nghệ sĩ, diễn giả và chương trình của Liên hoan nghệ thuật “Queer Forever!” được cập nhật tại:
 
Xin chân thành cảm ơn,
 
Liên hoan nghệ thuật "QUEER FOREVER!" được tổ chức bởi Nhà Sàn Collective, Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP), Viện Goethe Hà Nội, Nối Projects, Rosa Luxemburg Stiftung Southeast Asia cùng các đối tác Manzi Art Space, DOCLAB, domdom, YxineFF, và được tài trợ bởi Tổ chức Oxfam, Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hoá Đan Mạch (CDEF). Đối tác truyền thông Hanoi Grapevine http://hanoigrapevine.com




Các tin mới hơn


Các tin khác