Các biện pháp tránh thai có ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng không?

Thứ Năm, 05/11/2020
Các biện pháp tránh thai có ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng không?

- Một số người lo lắng rằng việc sử dụng các biện pháp tránh thai có hóc môn có thể khiến người sử dụng vô sinh (ví dụ thuốc tránh thai hàng ngày, que cấy tránh thai, thuốc tiêm tránh thai…). Đây là thông tin không đúng bởi các biện pháp tránh thai đều có khả năng đào thải khỏi cơ thể qua đường mồ hôi và nước tiểu nên không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người sử dụng. Bằng chứng là khi phụ nữ quên uống thuốc tránh thai thì sẽ có nguy cơ mang thai.

- Một số phụ nữ bị dị ứng với chất liệu cao su hoặc dị ứng chất bôi trơn của bao cao su. Thông thường, dấu hiệu dị ứng sẽ biết mất sau 1-2 ngày. Nếu triệu chứng này kéo dài hơn 1 tuần, người bị dị ứng nên đi khám để được tư vấn và hỗ trợ.

- Một số nam giới gặp khó khăn khi duy trì cương cứng, bao cao su có thể khiến dương vật khó cương cứng và duy trì cương cứng khi quan hệ tình dục, giải pháp trong tình huống này là thảo luận cùng phụ nữ, lựa chọn và áp dụng biện pháp tránh thai khác để thay thế.

- Một số nam giới gặp tình trạng xuất tinh sớm thì việc sử dụng bao cao su sẽ giúp nam giới kéo dài hơn thời gian giao hợp. Hiện nay, có một số loại bao cao su được bổ sung chất giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục (ví dụ: Durex performa)

- Lưu ý: Một số người cho rằng phụ nữ là người mang thai, sinh con, do đó, tránh thai  hay hiếm muộn là trách nhiệm của phụ nữ. Đây là quan điểm bất bình đẳng giới. Thực tế, việc quan hệ tình dục xảy ra giữa phụ nữ là nam giới là việc của hai người, như vậy, nam giới góp phần để sự thụ thai xảy ra, do đó, tránh thai là trách nhiệm của cả nam giới và phụ nữ. Việc lựa chọn, áp dụng biện pháp tránh thai nào cần được dựa trên sự thảo luận, thống nhất của cả hai người trong cuộc. Điều này sẽ đem đến cảm giác thoải mái, hạnh phúc cho cả hai người trong cuộc và là tiêu chí giúp cho một mối quan hệ phát triển vững bền, hạnh phúc.



Các tin mới hơn


Các tin khác